15 lý do hàng đầu dù có cố gắng vẫn giảm cân thất bại

Bạn đang thực hiện giảm cân, bạn thường xuyên quan tâm đến mũi kim chỉ cân nặng không nhúc nhích trong cùng một thời điểm của vài ngày là điều hết sức bình thường. Điều này không có nghĩa là bạn không giảm mỡ.

Bạn đang giảm cân, bạn thấy khó khăn về điều đó, có những lúc cân nặng của bạn giảm nhưng bạn không hề nhận ra hoặc có thể bạn vui mừng khi cân nặng đã giảm tuy nhiên chỉ vài ngày sau đó thôi kim chỉ lại về mức bạn đầu. Bạn quá đau đầu về phương pháp giảm cân của mình.
 
 
1. Không theo dõi cân nặng, việc giảm cân vô ích
 
Bạn đã hạnh phúc sau bao ngày cố gắng khổ luyện đã giảm cân thành công, bạn hài lòng về điều đó bởi đã đặt được mục tiêu của mình. Nhưng, chỉ sau một thời gian quần áo của bạn lại chật lên trông thất, bạn thắc mắc không biết lý do vì sao. 
 
Mặc dù bạn vẫn thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân và tập thể dục đầy đủ, nhưng bạn không thường xuyên theo dõi cân nặng, bạn có nguy cơ tăng cân cao. Mặc dù con số trên bàn cân không phải là cách duy nhất để đánh giá thành công của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng những người thường không theo dõi cân nặng thường dễ tăng cân nhanh hơn. 
 
2. Sữa chua giảm cân
 
15 lý do không thể giảm cân
 
Đừng sai lầm khi nghĩ sữa chua hương trái cây hỗ trợ giảm cân
 
Đây là một trong những bí quyết giảm cân, tuy nhiên bạn cũng đã sai lầm khi hiểu sai về cách giảm cân này, hầu hết mọi người đều nghĩ thức ăn này luôn làm chúng ta nghĩ rằng chúng rất bổ dưỡng và không hề gây tăng cân. Tuy nhiên, trong sữa chua có chữa chất fructose, hương trái cây chứa rất nhiều calories, chất này kích thích ăn uống hơn.
 
3. Có lẽ bạn đang giảm cân mà không nhận ra
 
Bạn đang thực hiện giảm cân, bạn thường xuyên quan tâm đến mũi kim chỉ cân nặng không nhúc nhích trong cùng một thời điểm của vài ngày là điều hết sức bình thường. Điều này không có nghĩa là bạn không giảm mỡ.
 
Theo một vài nghiên cứu cùng thời điểm bạn giảm mỡ, thì bạn cũng có thể tăng cân. Điều này đặc biệt xuất hiện phổ biến rơi vào những đối tượng bắt đầu tập thể dục gần đây. Đây là điều tốt, vì điều bạn thực sự muốn giảm là mỡ, chứ không phải cân nặng.
 
4. Uống nước ngọt thường xuyên
 
Đồ ngọt thì khỏi cần phải bàn cãi về ảnh hưởng của nó đến cân nặng. Chính từ các thói quen ăn uống như thế này là thủ phạm nguy hiểm nhất khiến cho cân nặng của chúng ta không thể giảm xuống nổi. Bạn cũng không nên quá tin tưởng vào nước ngọt ít đường (diet) vì chúng cũng chứa 1 lượng calories đáng kể. Trong quá trình giảm cân nên tránh xa nước ngọt đi.
 
>> Xem ngay: Vì sao phụ nữ khó giảm cân hơn đàn ông
 
5. Quản lý sai các chất được nạp vào cơ thể
 
Thông thường, khi bạn cố ý bỏ đi một nhóm thực phẩm (ví dụ: nhóm tinh bột hoặc nhóm chất béo) thì bạn sẽ lập tức ăn nhiều thêm nhóm thực phẩm đó vào phần ăn sau. Vì thế, hãy ăn đủ chất trong một bữa ăn nhưng với lượng kiểm soát chặt chẽ.
 
6. Thức khuya
 
Theo một số nghiên cứu gần đây, những người thức khuya thường có xu hướng ăn vặt nhiều hơn những người ngủ sớm. Vì thế, hãy cố gắng ngủ đúng giờ để cơ thể được nạp đủ năng lượng và tránh tình trạng ăn đêm.
 
7. Ăn 5 bữa nhỏ/1 ngày
 
15 lý do khó giảm cân
 
Ăn nhiều bữa ă  nhỏ trong ngày giúp giảm cân tốt hơn - sai lầm cơ bản
 
Một trong những sai lầm lớn trong cách giảm cân của người thừa cân, béo phì chính là việc, ăn nhiều bữa trong ngày. Mặc dù về lý thuyết, ăn nhiều bữa trong ngày sẽ giúp cơ thể trao đổi chất nhanh chóng, nhưng điều này đã được các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle của Úc chứng minh là hệ tiêu hóa sẽ bị hấp thụ nhanh, thậm chí là ăn nhiều hơn và việc giảm cân cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn ăn quá nhiều bữa mỗi ngày. Không những không giảm cân mà tăng cân còn rất nhanh chóng.
 
8. Sử dụng 1 loại thực phẩm để ăn kiêng
 
Giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn hoặc ăn không đủ chất dinh dưỡng. Để cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày, chúng ta cần ít nhất 30 loại thực phẩm khác nhau và dĩ nhiên chúng cũng góp phần để giảm cân nhanh chóng. Nếu cơ thể thiếu chất dinh dưỡng chắc chắn bạn sẽ thèm ăn và bổ sung ngay sau đó.
 
9. Không ăn đủ protein
 
Protein - một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất giúp bạn giảm cân. Khi ăn đủ lượng protein tự khắc khiến bạn ăn ít hơn bởi chúng làm giảm cảm giác thèm ăn vặt rất tốt.
 
Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của protein lên những hoóc-môn điều chỉnh sự ngon miệng như ghrelin và các hoóc-môn.
 
Nếu bạn ăn sáng, thì đây là bữa quan trọng nhất để “chất đầy” protein. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn bữa sáng có nhiều protein bớt đói hơn và có cảm giác thèm ăn trong cả ngày nhẹ hơn. Ăn nhiều protein cũng giúp phòng ngừa suy giảm chuyển hóa, một tác dụng phụ của giảm cân. Protein cũng giúp ngăn ngừa tăng cân trở lại.
 
10.  Ăn nhiều sau khi bỏ đói cơ thể
 
Cơ thể bạn sẽ thật sự bị bỏ đói nếu không ăn uống. Và nếu bạn để cơ thể mình bị đói, các hypothalamus trong não phản ứng với tình trạng thiếu chất dinh dưỡng trong dạ dày. Nó phản ứng bằng cách tích tụ thành các chất béo lưu trữ, làm cho bạn quá lười tập thể dục và làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể. Khi đó, bạn sẽ ăn nhiều để thỏa mãn cơn đói của chính mình. Càng dính vào việc ăn nhiều uống nhiều thì bạn càng khó để giảm cân.
 
11. Thức ăn nhanh - thủ phạm hàng đầu khiến việc giảm cân là không thể
 
Trong thực ăn nhanh thường chứa các chất béo có chứa nhiều đường, các nghiên cứu cho rằng thực phẩm có các chất dinh dưỡng thấp ảnh hưởng lớn đến não bộ của con người. Nếu bạn nghĩ rằng khi đói, chỉ cần có 1 thỏi sô cô la hay 1 cái bánh mỳ kẹp thì bạn đang tự làm hại đến bộ não và không thể tăng cân nổi. 
 
15 lý do khiến cơ thể khó tăng cân
 
Trong thực ăn nhanh thường chứa các chất béo có chứa nhiều đường
 
12. Nghĩ rằng tập thể dục là đủ
 
Đừng sai lầm nối tiếp sai lầm, muốn giảm cân, không phải chỉ cần tập thể dục đâu. Tập thể dục là có thể cắt giảm được lượng mỡ thừa, từ đó sẽ nhanh chóng giảm cân, tuy nhiên tập thể dục sẽ mất nhiều năng lượng và dễ bị đói. Nếu không có kế hoạch cụ thể, bạn có thể sẽ tăng cân nhiều hơn là giảm đấy. 
 
13. Bốc thức ăn bằng tay
 
Nghe có vẻ chẳng có căn cứ khoa học gì, nhưng các nghiên cứu đã chứng minh rằng, bạn sẽ ăn ít hơn 30% lượng thức ăn nếu như sử dụng đồ gắp để lấy thức ăn. Vì vậy, dù bốc thức ăn bằng tay đôi khi mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng, nhưng hãy hạn chế thói quen này nhé. 
 
>>> Kỳ tích đáng nể giảm cân của cô gái 132kg
 
14. Thức uống có cồn
 
Ngoài việc không thể kiểm soát được lượng calories có trong thức uống có cồn, loại thức uống này còn làm chúng ta ăn nhiều hơn, dẫn đến tình trạng béo phì nếu như xảy ra trong một thời gian dài. Để khắc phục, bạn nên uống nước lọc thay cho các loại thức uống có cồn. 
 
15. Uống không đủ nước
 
Uống nước có thể khiến bạn giảm cân. Bí quyết giảm cân hiệu quả là bạn nên uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn. Một nghiên cứu giảm cân trong 12 tuần, mọi người uống nửa lít nước 30 phút trước bữa ăn giảm thêm 44% cân nặng. Uống nước cũng được chứng minh là làm tăng lượng calo bị đốt cháy lên 24-30% trong 1,5h.
 
Để giảm cân hiệu quả, bạn nên nhớ kỹ và tránh những điều trên nhé!

TIN LIÊN QUAN