6 sai lầm cơ bản hầu hết của nữ giới khi giảm cân

Sai lầm hầu hết đều mắc phải ở phụ nữ Việt. Thực tế, cơ địa của nữ giới không có nhiều bó cơ như nam, bởi vì không đủ lượng testosternone (hormone nam). Họ cần duy trì tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng khắc nghiệt mới có thể tăng tốc độ phát triển cơ bắp.

Để có một thân hình dẻo dai, chắc khỏe và tự tin hơn trong cuộc sống, phái đẹp luôn luôn nỗ lực giảm cân từ việc thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân cho dến thực hiện các bài tập khắt khe với cơ thể. Tuy nhiên, các con đường giảm cân "tắt" luôn có hại với sức khỏe, và không giảm cân được như ý muốn.
 
Vậy nguyên nhân được xác định do đâu. Dưới đây là những sai lầm rất dễ mắc phải của phụ nữ khi giảm cân, biết để cân nhắc:
 
Tập tạ để có cơ bắp như nam giới
 
sai lầm khi phụ nữ giảm cân
 
Tập tạ tăng cơ như nam - Sai lầm hầu hết đều mắc phải ở phụ nữ Việt 
 
Sai lầm hầu hết đều mắc phải ở phụ nữ Việt. Thực tế, cơ địa của nữ giới không có nhiều bó cơ như nam, bởi vì không đủ lượng testosternone (hormone nam). Họ cần duy trì tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng khắc nghiệt mới có thể tăng tốc độ phát triển cơ bắp. Dù có cố gắng nhiều nhưng các cơ không thể như cánh mày râu. Các vận động viên nữ phải tiêm thêm hormone nam vào cơ thể để có thể tăng cơ bắp vượt trội. Bình thường, mọi người vẫn có thể tăng cơ bắp nhưng rất chậm.
 
Tập cardio quá nhiều
 
Tập cardio giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh, lưu thông máu và trao đổi chất tốt hơn. Đây được đánh giá là cách giảm mỡ bụng hiệu quả tuy nhiên lại trở thành một trong số những sai lầm đầu tiên không thể tránh khỏi của chị em phụ nữ khi giảm cân. Thường theo số đông phụ nữ khi vào phòng gym sẽ biết sử dụng máy chạy bộ đầu tiên với hy vọng có thể giảm mỡ nhanh chóng.
 
Tuy nhiên, nếu chỉ tập cardio, bạn không thể có cơ thể săn chắc. Để tăng cân khỏe mạnh nên kết hợp các bài tập với tạ để kích thích cơ bắp phát triển. Tập luyện cả hai mới có được vóc dáng thon gọn và giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.
 
Chỉ có một chương trình tập luyện
 
Sai lầm giảm cân ở nữ giới
 
Không thay đổi bài tập thường xuyên, cơ bắp không được kích thích sẽ không thể giảm cân
 
Thông thường, nữ giới có xu hướng khi tập thể dục sẽ có thói quen chỉ chạy bộ hoặc những động tác đơn giản, lặp đi lặp lại mỗi ngày. Không thay đổi bài tập thường xuyên, cơ bắp không được kích thích phát triển và ngược lại sẽ mất dần lượng cơ đang có. 
 
Nhịn ăn
 
Sai lầm cơ bản nhất, điều này rất có hại cho sức khỏe. Với thực đơn mà có quá ít tinh bột, nạp ít năng lượng hay nhịn ăn rất nguy hiểm cho sức khỏe. Thiếu chất dinh dưỡng sẽ làm cơ thể suy nhược, kiệt sức mà không có tác dụng giảm mỡ. 
 
Sẽ có ích với bạn: 15 lý do hàng đầu dù có cố gắng vẫn giảm cân thất bại
Uống thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc
 
Các loại thuốc giảm cân hiện được tung bán tràn lan trên mạng. Các lọa thuốc giảm cân an toàn, không có tác dụng phụ nhưng thực tế, chúng chỉ khiến bạn mệt mỏi, mất nước, chán ăn, tăng cân ngay sau khi ngưng thuốc, thậm chí phản ứng ngược trở lại, cân nặng có thể tăng nhanh hơn lúc đầu. 
 
Đeo đai bụng giảm mỡ
 
 
Sử dụng đai bụng, chúng làm bí hơi và rung, cơ thể tiết ra mồ hôi để điều hòa nhiệt độ vùng bụng
 
Các đai bụng thực tế sẽ không như quảng cáo có nghĩa là chúng không hề giúp chúng ta giảm mỡ. Khi sử dụng đai bụng, chúng làm bí hơi và rung, cơ thể tiết ra mồ hôi để điều hòa nhiệt độ vùng bụng, đó không phải mỡ chảy. Bên cạnh đó, việc lạm dụng quá nhiều hình thức đeo đai bụng này không những không mang lại hiệu quả giảm cân tốt mà nó sẽ khiến vùng này bị dị dạng.
 
Giảm cân khoa học với phụ nữ thông minh thì phải biết chọn lọc và tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp với mình. Giảm cân tự nhiên, an toàn với các bài tập thể dục thể thao đều đặn, chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất. 
 

TIN LIÊN QUAN