5 bí quyết tăng cân cực hiệu quả 100% thành công

Cơ thể những người gầy thường bị thiếu nhiều dinh dưỡng hoặc có chế độ ăn không khoa học do bạn ăn uống kém hay cơ thể không hấp thu được. Vì vậy, việc tăng cường ăn uống đúng cách sẽ là cách giúp người gầy tăng cân hiệu quả, mang đến một thân hình săn chắc, khỏe mạnh

0
2676
Giờ đây, gầy không còn là gánh nặng với “cò hương” mỗi ngày với 5 cách tăng cân nhanh, hiệu quả, đảm bảo 100% thành công.
Và nếu như bạn đang còn thắc mắc làm cách nào tăng cân vừa an toàn lại hiệu quả tại nhà thì càng không nên bỏ lỡ những lời chia sẻ, những bí quyết mà chúng tôi muốn gửi đến bạn! Việc béo lên không hề khó tuy nhiên bạn phải kiên trì, chịu khó thì mới có một vóc dáng hoàn hảo. Dưới đây là các bí quyết tăng cân hiệu quả.
Tại sao dù cố gắng mà bạn vẫn không tăng cân

Các cách tăng cân người Gầy không nên bỏ qua

1. Các thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Protein – điều tiên quyết, cần thiết cho quá trình tăng cân hiệu quả. Chúng luôn đóng vai trò quan trọng giúp bạn trong bí quyết tăng cân nhanh, đặc biệt là lứa tuổi mới lớn. Vì vậy các bữa ăn hàng ngày bạn nhất thiết phải được đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nở nang và cơ bắp..
Thực phẩm giàu Protein như các loại cá: Cá hồi, cá ngừ, cá tuyết,… trong chúng có chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa nên rất tốt cho sức khỏe, thường xuyên ăn các loại cá này giúp tăng cường trí não, trở thành một trong những cách tăng cân hiệu quả tại nhà.
Trứng và sữa là những nguồn protein và canxi giúp bảo vệ gan, ức chế quá trình lão hóa, tăng cường trí não. Ăn trứng 4-5 bữa trong tuần sẽ giúp kế hoạch tăng cân của bạn tốt hơn.
Thịt đỏ: các loại thịt bò, thịt lợn màu đỏ chứa nhiều protein mà chúng ta có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn yêu thích. Bên cạnh đó thịt gia cầm: thịt gà, thịt ngan, thịt vịt, thịt chim là nguồn cung cấp protein dồi dào sẽ giúp bạn lên cân nhanh chóng.
Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng: Các loại thịt này cần bỏ phần da, vì chúng có nhiều chất béo, cholesterol và nhiều vi khuẩn. Nhất là khi ăn các món nướng, choleaterol trong da bị cháy tạo thành hợp chất gây hại cho sức khỏe, ở nhiệt độ quá cao còn có thể gây ra các chất ung thư, rất có hại cho lộ trình tăng cân của bạn.

Thực phẩm giàu protein hỗ trợ tăng cân hiệu quả

Các thực phẩm giàu protein giúp bạn tăng cân nhanh

2. Nạp dinh dưỡng đúng cách để tăng cân an toàn nhất

Cách tăng cân an toàn, khoa học không những bổ sung đầy đủ dinh dưỡng bạn cũng cần phải ăn uống đúng cách. Thời gian ăn, ăn đủ bữa,..sẽ góp phần giúp bạn cải thiện cân nặng một cách hiệu quả.
Cách ăn uống khoa học, hợp lý: Ăn đúng giờ, không bỏ bữa vì cơ thể luôn cần tiêu hao năng lượng, ngay cả lúc ngủ. Với những người gầy thì việc ăn uống đều đặn lại càng quan trọng, để cơ thể không bị thiếu hụt dinh dưỡng và không tiêu hao nhiều năng lượng dự trữ.
Đồng thời, bạn nên ăn thêm nhiều bữa nhỏ cũng là một bí quyết tăng cân hiệu quả: Các bữa ăn nhỏ (bữa phụ) là cách nạp thêm dinh dưỡng thông minh. Những đồ ăn giàu dinh dưỡng và phù hợp cho các bữa ăn phụ: trái cây, sinh tố, các loại hạt dinh dưỡng (lạc, hạt điều, đỗ tương, hạnh nhân, hạt óc chó,..), sữa chua, sữa tươi, phô mai,…
>>> Xem thêm:

3. Hãy thêm các chất béo lành mạnh trong thực đơn tăng cân của bạn

Bất kỳ một kế hoạch tăng cân nhanh nào bạn cũng cần phải có những bí quyết ăn uống cho riêng mình, nhất là các bạn trẻ, khi nhu cầu dinh dưỡng cần nhiều hơn để tăng cân khoa học. Cá hồi, quả bơ, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ) là những thực phẩm lý tưởng cung cấp chất béo lành mạnh.
Hoặc dầu ép từ các loại hạt: hướng dương, vừng, oliu,.. được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng. Phương pháp tăng cân an toàn cũng cần đưa những loại chất béo này vào thực đơn ăn uống của mình để đảm bảo đủ chất và bổ sung chất béo có lợi cho sức khỏe.

Các loại hạt hỗ trợ tăng cân an toàn

Các loại hạt chính là thực phẩm tăng cân lành mạnh

4. Bí quyết tăng cân là bổ sung thêm rau củ quả

Đừng nghĩ rằng, ăn nhiều chất xơ không có lợi cho quá trình tăng cân của mình. Sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải. Để có thể lên cân an toàn, không gây thừa cân thì trái cây, rau củ quả là cần thiết. Tất cả các loại trái cây, rau củ quả đều có chứa lượng vitamin và khoáng chất cao.
Vì vậy bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm này trong bữa ăn chính và bữa phụ. Trong đó bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như: súp lơ xanh, rau chân vịt, cải xoăn, giá đỗ, củ cải đỏ, cà rốt, cam, chuối, bơ, đu đủ, các loại quả sấy khô,…

5. Bí quyết tăng cân cũng cần thói quen sống lành mạnh

Ngoài việc ăn đủ chất để tăng cân khoa học thì ngủ nghỉ, vận động cũng là một cách giúp bạn tăng thêm cân nặng một cách khoa học và hiệu quả. Vậy nên hàng ngày bạn cũng cần luyện tập thể dục, đi ngủ đúng giờ giấc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình nhé.