Bí quyết tăng cân nhanh trong vòng một tuần cho người gầy

Đối với những người gầy mà nói, tăng cân nhanh trong 1 tuần mà vẫn đảm bảo được sức khỏa là 1 trong những vấn đề cực kỳ nan giải. Vậy nên làm sao bây giờ ? Tổng hợp những bí quyết khoa học cực kỳ hữu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn trong hành trình tăng cân để có được vóc dáng và sức khỏe như ý.

0
2890

Bí quyết tăng cân nhanh trong vòng 1 tuần, và liệu 1 tuần có thể tăng cân như ý muốn được không? Và thực sự bạn đang muốn tăng cân thì đừng bỏ lỡ phương pháp dưới cùng với sự chịu khó, chăm chỉ thì chắc chắn với 3kg không hề khó như bạn nghĩ.

1. Bổ sung thêm Calo và Protein cho bữa ăn

Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng, cách tốt nhất để tăng cân khỏe mạnh là nên ăn các loại thực phẩm tự nhiên và chú ý đến việc rèn luyện sức khỏe

Khi bạn muốn tăng cân nhanh trong 1 tuần, thêm những thức ăn già năng lượng vào mỗi bữa ăn cùng với việc tăng kích thước khẩu phần sẽ giúp cải thiện cân nặng lên đáng kể – đặc biệt là với bữa sáng hoặc bữa khuya.

Bạn nên thêm ngũ cốc và đồ ăn, phết bơ trong món salad và bánh mý, chọn tinh bột thay vì chỉ ăn các loại rau xanh.

Theo nghiên cứu:

– 30g hạt sẽ cũng cấp 167 calo

– 1 muỗng canh dầu ô liu cung cấp 124 calo

– 1 khối bơ lạc cung cấp lên đến 240 calo

bí quyết tăng cân nhanh trong 1 tuần

Chìa khóa của việc tăng cân nhanh trong 1 tuần là chế độ ăn uống

Tiến sĩ Melina Jampolis đã phát biểu trên CNN, để đạt được khối lượng cơ bắp khỏe mạnh nên tiêu thụ tổng cộng 1,1gam protein cho mỗi kilogam trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn nặng 60kg, hãy tiêu thụ ít nhất 66gram protein mỗi ngày.

– Ăn 100g thịt ức gà cho 234 calo và 35gram Protein

– Ăn 3 lạng sườn bò cho 224 calo và 23 gram protein

– Ăn 1 chén đậu đen cho 218 calo và 14,5 gam protein

Các loại hạt, bơ, phomat và sữa chua là những cách khách đẻ tăng lượng calo và protein.

2. Bí quyết tăng cân bổ sung nhiều bữa ăn nhẹ trong ngày

Một trong những bí quyết tăng cân nhanh trong 1 tuần chính là việc bạn nên ăn nhiều bữa thường xuyên sẽ giúp bạn đáng kể trong việc cải thiện cân nặng nhanh trong 1 tuần

5 bữa ăn nhỏ rải đề trong ngày sẽ nạp được nhiều năng lượng hơn 3 bữa ăn lớn.

Hoa quả khô, hạt, phô mai và bơ hạt là chất dinh dưỡng phong phú và giàu calo.

Ăn nhẹ trên một tách nho khô cho khoảng 110 calo, 2 muỗn canh bơ đậu phộng và một quả chuối cho gần 300 calo. Thêm một hoặc nhiều các món ăn nhẹ hàng ngày để tăng được trên 1kg trong một tuần.

bí quyết tăng cân nhanh trong 1 tuần

Ăn uống nhiều bữa trong ngày sẽ giúp tăng cân nhanh trong 1 tuần

3. Bổ sung đồ uống giúp tăng cân

Thay vì chỉ ăn quá nhiều, bạn hãy thử uống những thứ có hàm lượng calo & và protein cao để tăng cân nhanh trong 1 tuần như: sữa, nước ép trái cây và sinh tố tự chế giữa các bữa ăn

Nạp vào cơ thể bạn hàng ngày một ly sinh tốt của chuối, sữa chua đông lạnh, nước trai cây và hạt bơ hay hạt hạnh nhân sẽ giúp bổ sung một lượng calo đáng kể.

Tránh uống một lượng lớn các loại đồ uống trong bữa ăn.

Đồ uống tạo cảm giác no tạm thời, do đó bạn sẽ ăn được ít hơn các loại thức ăn chứa nhiều calo. Vì vậy, bạn nên ăn xong rồi mới uống (tốt nhất là uống vào các bữa phụ xen kẽ giữa các bữa ăn chính)

4. Bí quyết tăng cân bằng cách tăng cường vận động

Trái với tưởng tượng của bạn, di chuyển nhiều hơn thực sự giúp bạn đạt được mục tiêu tăng cân trong 1 tuần.

Bạn không thể tạo được cơ trong thời gian ngắn như vậy, nhưng việc bắt đầu một chương trình luyện tập ở nhà sẽ giúp bạn chuyển từ mỡ thành cơ trong dài hạn.

Chỉ cần một vài bài tập nhỏ ở nhà có thể kích thích cảm giác thèm ăn của ban. Do đó bạn có thể muốn ăn nhiều hơn.

Hoặc đơn giản chỉ cần đi bộ hay đạp xe đạp xung quanh khu vực của bạn trong 20 – 30 phút là đủ.

5. Bí quyết tăng cân bằng cách linh hoạt khoa học và đúng giờ

Giờ giấc cũng là một nhân tố quan trong giúp cải thiện cân nặng của bạn.

Nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước nửa đêm.

Giờ ăn uốn đôi khi phụ thuộc vào mọi người trong gia đình, vì vậy không phải lúc nào cũng khoa học để phát huy tác dụng tối đa của bữa ăn.

Tuy nhiên, bạn nên ăn sáng vào khoảng 1/2 – 1 tiếng sau khi thức dậy, sau đó các bữa chính và phụ nên ăn cách nhau khoảng 3 – 4 tiếng.