CÁCH TĂNG CÂN CHO NGƯỜI ĂN HOÀI MÀ KHÔNG BÉO

Tìm hiểu 4 yếu tố không thể bỏ qua cho người gầy muốn tăng cân hiệu quả trong thời gian ngắn. Cách tăng cân nhanh

0
2015

Theo các nhà dinh dưỡng học thì chế độ dinh dưỡng hằng ngày chiếm tới 40% yếu tố quyết định sự tăng cân của bạn. Đặc biệt những bạn ăn hoài mà không béo, nguyên nhân có thể là bạn ăn nhiều nhưng chưa biết phân bổ một thực đơn ăn uống khoa học.

Một số sai lầm trong cách tăng cân thường gặp:

– Ăn nhiều mỡ: sự thật thì việc ăn nhiều mỡ không khiến bạn tăng cân mà thậm chí còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch.

– Ăn liên tục: Việc này có thể gây khó tiêu và cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.

– Ăn đêm: Việc ăn đêm sau 10 giờ chỉ khiến cơ thể tích thêm mỡ và hại tiêu hóa chứ không hề giúp bạn tăng cân hay tăng cường sức khỏe.

4 yếu tố người gầy không được bỏ qua


1. Chế độ ăn uống tăng cân đúng cách
Cách mập lên trong 1 tuần là bạn phải thực hiện khắt khe chế độ ăn uống.

Bổ sung 4 nhóm thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng sau:

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất bột đường (bún, cơm, bánh mì, xôi…) – tinh bột hay carbohydrates hay carbs

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất đạm (trứng, thịt, cá…) – protein

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất béo (dầu, bơ…) – fat

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất xơ (các loại rau quả) – fiber

Để biết lượng mà cơ thể cần tiêu thụ mỗi ngày bạn nên kiểm tra lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày bằng công cụ kiểm tra chỉ số TDEE.

Bật mí cách ăn uống giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng

“Nhai kỹ no lâu” – Khi nhai kĩ, thức ăn được nghiền nhỏ, nát ==> tăng khả năng tiết dịch tiêu hóa (tăng enzime) và ít tốn năng lượng co bóp của dạ dày. Từ đó tăng khả năng tiếp xúc giữa thức ăn (cơ chất) và enzime. Kết quả: Thức ăn được tiêu hóa nhanh và hấp thụ nhiều hơn ==> chính vì thế hiệu quả nhận chất dinh dưỡng và năng lượng của cơ thể tăng.

2. Tập luyện tăng cường thể lực

Tập thể dục thể thao mỗi ngày để cơ thể săn chắc hơn, để tăng cường sức khỏe tăng tính dẻo dai đồng thời giúp bạn cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn.

3. Giấc ngủ

Hãy ngủ thật ngon, đủ giấc (8 tiếng mỗi ngày), tránh thức sau 23h đêm. Đêm là lúc cơ thể phục hồi và phát triển tốt nhất.


Để được tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia vui lòng để lại thông tin, chuyên gia sẽ gọi lại và tư vấn miễn phí cho bạn