Cách tăng cân trong 1 tuần hiệu quả và nhanh nhất

Với tâm thế đã từng là một người Gầy còm, ốm nhom và đã mập lên nhờ biết cách ăn uống hợp lý, tôi muốn chia sẻ cách tăng cân cho mọi người cùng chung cảnh ngộ bằng chế độ ăn trong 1 tuần mà có thể tăng 3kg.

0
1107

Với cách tăng cân trong 1 tuần, liệu 1 tuần có thể tăng cân như ý muốn được không? Và thực sự bạn đang muốn cải thiện cân nặng thì đừng bỏ lỡ bí quyết tăng cân trong 1 tuần dưới đây cùng với sự chịu khó, chăm chỉ thì chắc chắn với 3kg không hề khó như bạn nghĩ.

Theo các nhà dinh dưỡng học thì thực đơn ăn uống hay chế độ dinh dưỡng hằng ngày chiếm tới 40% yếu tố quyết định sự tăng cân của bạn. Đặc biệt những người ăn hoài mà không mập, có thể là bạn ăn nhiều nhưng chưa biết phân bổ một thực đơn ăn uống hợp lý.

Với tâm thế đã từng là một người Gầy còm, ốm nhom và đã mập lên nhờ biết cách ăn uống hợp lý, tôi muốn chia sẻ cho mọi người cùng chung cảnh ngộ chế độ ăn tăng cân trong 1 tuần mà có thể tăng 3 kg.

Tuy nhiên, trước hết không thể không nhắc đến

Thực tế những sai lầm mà người Gầy thường mắc phải

Ăn nhiều mỡ: đây là sai lầm phổ biến nhất của những người muốn tăng cân, sự thật thì việc ăn nhiều mỡ không khiến bạn tăng cân mà

ngược lại còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

tăng cân trong 1 tuần

Ăn đồ nhiều mỡ để tăng cân – sai lầm cơ bản mà người Gầy gặp phải

Ăn liên tục: Việc ăn liên tục có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây khó tiêu và cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Ăn đêm: Việc ăn đêm sau 10 giờ chỉ khiến cơ thể tích thêm mỡ và hại tiêu hóa chứ không hề giúp bạn tăng cân hay tăng cường sức khỏe.

Vậy

“Chìa khóa” tăng cân trong 1 tuần là gì?

1. Cách tăng cân trong 1 tuần cùng chế độ ăn uống sau:

Cách mập lên trong 1 tuần là bạn phải thực hiện khắt khe chế độ ăn uống. Chắc hẳn bạn cũng đã biết nguyên tắc vàng để tăng cân chính là cung cấp cho cơ thể đủ dinh dưỡng cả về lượng và chất. Gồm 4 nhóm thực phẩm sau:

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất bột đường (bún, cơm, bánh mì, xôi…) – tinh bột hay carbohydrates hay carbs

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất đạm (trứng, thịt, cá…) – protein

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất béo (dầu, bơ…) – fat

➡ Nhóm thực phẩm giàu chất xơ (các loại rau quả) – fiber

tăng cân trong 1 tuần

Để tăng cân cần thiết phải bổ sung đủ 4 nguồn dưỡng chất trên

Và để biết lượng mà cơ thể cần tiêu thụ mỗi ngày bạn nên kiểm tra lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày bằng công cụ kiểm tra chỉ số TDEE.

2. Cách tăng cân trong 1 tuần bằng việc nhai kĩ

Hãy ăn uống khoa học, “nhai kỹ no lâu” – bí quyết hay tăng cân nhanh bạn đừng xem thường mà bỏ lỡ. Cụ thể:

Khi nhai kĩ, thức ăn được nghiền nhỏ, nát ==> tăng khả năng tiết dịch tiêu hóa (tăng enzime) và ít tốn năng lượng co bóp của dạ dày. Từ đó tăng khả năng tiếp xúc giữa thức ăn (cơ chất) và enzime. Kết quả: Thức ăn được tiêu hóa nhanh và hấp thụ nhiều hơn ==> chính vì thế hiệu quả nhận chất dinh dưỡng và năng lượng của cơ thể tăng.

3. Tâp luyện tăng cường thể lực

Bạn đừng bao giờ mơ đến thuốc tăng cân hay bí kíp tăng cân mà không nhờ đến việc tập thể lực. Tập thể dục thể thao mỗi ngày để cơ thể săn chắc hơn, để tăng cường sức khỏe tăng tính dẻo dai đồng thời giúp bạn cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn.

tăng cân trong 1 tuần hiệu quả

Tập thể dục mỗi ngày là cách tăng cân trong 1 tuần nhanh nhất

4. Giấc ngủ là điều quan trọng đối với người muốn tăng cân

Hãy ngủ thật ngon, đủ giấc (8 tiếng mỗi ngày) đừng thức sau 23h đêm. Đêm là lúc cơ thể phục hồi và phát triển tốt nhất. Nếu ngủ không đủ cho dù thực đơn tăng cân của bạn có tốt đi chăng nữa thì cũng có thể thất bại.