Những món ăn tăng cân bữa sáng giàu dinh dưỡng cho người gầy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Ăn sáng là cách thúc đẩy quá trình tăng cân tự nhiên, lành mạnh. Bởi, trong lúc ngủ các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động như: gan, tim, phổi, gan, thận, năng lượng vẫn bị tiêu hao. Vì vậy, sau một giấc ngủ dài cơ thể cần được nạp năng lượng để đảm bảo mọi hoạt động của cơ thể.

0
2667
Nếu bạn muốn tăng cân, thoát gầy thì bữa sáng là vô cùng quan trọng, quyết định rất lớn đến việc bạn có lên cân được hay không. Và một lời khuyên dành cho người gầy, hãy bổ sung những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả dưới đây vào buổi sáng, bạn sẽ bất ngờ với kết quả chỉ sau thời gian ngắn thôi!

Món ăn tăng cân bữa sáng, tại sao lại quan trọng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Ăn sáng là cách thúc đẩy quá trình tăng cân tự nhiên, lành mạnh. Bởi, trong lúc ngủ các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động như: gan, tim, phổi, gan, thận, năng lượng vẫn bị tiêu hao. Vì vậy, sau một giấc ngủ dài cơ thể cần được nạp năng lượng để đảm bảo mọi hoạt động của cơ thể.
Buổi sáng là lúc các cơ quan trong cơ thể hoạt động mạnh nhất. Vì thế, dinh dưỡng trong bữa sáng cũng được hấp thu và tiêu hóa tốt nhất.

Những thực phẩm tăng cân nhanh cho bữa sáng

1. Cơm tấm tăng cân nhanh

món ăn tăng cân bữa sáng

Bữa sáng hãy bắt đầu với cơm tấm tăng cân hiệu quả

Hãy bắt đầu bữa sáng ngon lành với cơm tấm. Bạn không nên ăn quá nhiều nhưng hãy ăn một lượng vừa đủ. Cơm tấm được liệt kê vào nhóm thực phẩm “ăn gì để tăng cân nhanh nhất“. Trong cơm có chưa hàm lượng lớn tinh bột luôn bổ sung các dưỡng chất và tạo tạo cảm giác được ăn đủ no cho cơ thể. Một suất cơm tấm vừa đủ bữa sáng sẽ cung cấp khoàng 500-600 cal, 10-20 chất béo và từ 80-90 g tinh bột, 20-26 g protein, 0.5-1g chất xơ. Không những ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, đủ năng lượng cả ngày cho bạn.

2. Xôi – món ăn hấp dẫn cho bữa sáng

Người Gầy đừng quên cho món xôi vào thực đơn tăng cân, món ăn tăng cân bữa sáng của mình nhé! Bạn có thể ăn suất xôi mặn vào bữa sáng gồm trứng cút, lạp xưởng, chà bông, chả…vô cùng hấp dẫn. Không những ngon mà món ăn này còn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho một buổi sáng làm việc và học tập hiệu quả. Xôi được làm từ nếp nên chúng chứa rất nhiều tinh bột, sẽ giúp bạn tăng cân dễ dàng.

3. Bún, phở

món ăn tăng cân bữa sáng

Bún, phở món ăn tăng cân bữa sáng hiệu quả cao

Bún, phở là một lựa chọn không tồi cho người gầy muốn tăng cân, ăn vào bữa sáng. Đây là món ăn không khô khan và trở thành sự lựa chọn phổ biến cho bữa điểm tâm sáng. Có thể nói bún phở các loại là món ăn cân đối các nhóm chất quan trọng như: Bún, bánh phở thuộc tinh bột, thịt giàu protein, nước dùng giàu chất béo và chất xơ thì có rau ăn kèm.

4. Ngũ Cốc

Ngũ cốc được khuyên nên ăn bữa sáng. Chỉ cần ăn 10 – 20gr ngũ cốc dinh dưỡng trong bữa sáng là bạn đã có thể đạt được mục đích tăng cân hiệu quả và nhanh của mình rồi. Ngũ cốc là nguồn thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, không những tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho người gầy muốn tăng cân.

5. Bánh mỳ

món ăn tăng cân bữa sáng

Bánh mỳ bơ đậu phộng, món ăn tăng cân bữa sáng cực nhanh

Bánh mỳ rất dễ ăn mà được nhiều người yêu thích, tuy khá đơn giản nhưng sẽ là một món ăn bữa sáng ngon lành cho người Gầy muốn tăng cân. Thay vì dùng các loại fastfood cho bữa ăn sáng vội thì một miếng bánh mì sandwich kết hợp bơ đậu phộng sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng khá cao gồm chất đạm, carbohydrat, đường, chất béo, tinh bột và chất xơ.
Trên đây là một vài lựa chọn về món ăn cho người Gầy tăng cân muốn tăng cân bữa sáng. Và nếu như bạn chưa biết ăn gì tăng cân hãy xem ngay: thực đơn tăng cân hiệu quả sau 1 tuần.
Chúc bạn tăng cân thành công!