Với loại thực phẩm này, cò hương kinh niên vẫn tăng cân khỏe mạnh

Muốn tăng cân không thể không nhắc đến việc bổ sung các loại hạt ngũ cốc. Không chỉ chứa tinh bột mà trong ngũ cốc còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp người gầy tăng cân nhanh. Tinh bột là nhóm chất không thể thiếu trong đối với cơ thể đặc biệt những người gầy.

0
369

Để tăng cân khỏe mạnh, cơ thể săn chắc bên cạnh việc ăn ngủ khoa học, tập thể thao mỗi ngày thì các “cò hương” đừng quên nạp vào cơ thể những loại thực phẩm này. Bởi theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm dưới đây hỗ trợ tăng cơ tăng cân khỏe mạnh vô cùng hiệu quả.

Tăng cân khỏe mạnh bằng Bơ đậu phộng

Đầu tiên, thực phẩm tăng cân tăng cơ phải kể đến là bơ đậu phộng. Theo Boldsky, một trong những lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân chính là dùng bơ đậu phộng. Là một loại thưc phẩm rất giàu protein, vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, để quá trình tăng cân nhanh chóng hơn bạn có thể bổ sung thêm bơ đậu phộng vào bữa ăn nhẹ giữa chiều hoặc trước khi đi ngủ.

thực phẩm tăng cân

Thực phẩm tăng cân khỏe mạnh phải kể đến là bơ đậu phộng

Quả bơ

Bơ chứa lượng Carbohydrate và chất béo lành mạnh giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Với 100 g bơ chứa khoảng 200 calo chính vì vậy muốn tăng cân khỏe mạnh có thể ăn bơ kèm với sữa đặc chắc chắn sẽ lên cân mà không tích mỡ.

Các loại ngũ cốc

Muốn tăng cân không thể không nhắc đến việc bổ sung các loại hạt ngũ cốc. Không chỉ chứa tinh bột mà trong ngũ cốc còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp người gầy tăng cân nhanh. Tinh bột là nhóm chất không thể thiếu trong đối với cơ thể đặc biệt những người gầy. Bổ sung đầy đủ tinh bột trong bữa ăn hàng ngày giúp người gầy tăng cân nhanh và hiệu quả. Các loại ngũ cốc: bánh mì, lúa mạch, gạo…

thực phẩm tăng cân

Muốn tăng cân không thể không nhắc đến việc bổ sung các loại hạt ngũ cốc

Chuối

Được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho việc tăng các bó cơ bởi nguồn cung cấp calo dồi dào, rất có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 27 g carbohydrate với 14 g đường. Ăn chuối thường xuyên mỗi ngày giúp đốt cháy mỡ thừa, tạo khối lượng nạc mà bạn nên đưa ngay vào thực đơn tăng cân của mình. Có rất nhiều cách chế biến loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như ăn quả chuối sau bữa ăn, sinh tố chuối hay thậm chí cả salad…

>>> Bạn nên xem: Tính ngay chỉ số BMI để biết tình trạng cân nặng cơ thể

Thịt nạc

Một chế độ ăn lành mạnh với thịt nạc giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Thịt nạc rất giàu calo, protein rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Bạn có thể chế biến thịt rang, luộc hoặc xào tùy theo sở thích để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, trong thịt có chứa nhiều chất đạm vì thế không nên ăn quá nhiều đạm động vật vì chúng có nhiều cholesterol, chỉ nên dùng với mức hợp lý.

Trong thịt nạc có chứa rất nhiều protein và chất béo tốt cho tăng cân

Trứng

Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Bạn nên ăn ít nhất một quả trứng vào bữa sáng. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng.